Trang tin tức sự kiện

TỰ TIN VỮNG BƯỚC VÀO TƯƠNG LAI VỚI BUỔI CHIA SẺ KINH NGHIỆM NGHỀ KẾ TOÁN

Ngày 29/10 vừa qua, khoa Kế toán Kiểm toán đã tổ chức buổi “Chia sẻ kinh nghiệm nghề Kế toán” dành cho các sinh viên của khoa. Buổi chia sẻ đã mang lại cho sinh viên những cái nhìn gần gũi hơn về Kế toán - nghề nghiệp tưởng chừng khô khan nhưng vô cùng thú vị, tiếp thêm cho các bạn sự tự tin để chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên ra nghề trong tương lai.


 

Xuất phát từ sự thấu hiểu thắc mắc, quan tâm của các bạn sinh viên về cơ hội nghề nghiệp của  Kế toán, cần chuẩn bị hành trang để vững bước vào nghề, diễn giả Lê Thị Huệ đã có những chia sẻ vô cùng bổ ích về các khía cạnh của nghề Kế toán, bên cạnh đó cũng đưa ra nhiều ví dụ sát với thực tiễn để các sinh viên có thể hình dung thực tế công tác kế toán. Nội dung chủ yếu là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong kế toán,  diễn giả đã cung cấp thông tin về lợi ích, tính năng nổi bật và tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán. Đây cũng là một nội dung được rất nhiều bạn quan tâm vì nó gắn liền với thực tế công việc kế toán.
 

Buổi chia sẻ được thực hiện online trên nền tảng trực tuyến Zoom Meeting, với sự tham gia của TS Đỗ Kiều Oanh  - chủ nhiệm bộ môn Kế toán, Ths. Đỗ Quỳnh Chi - giảng viên khoa Kế toán Kiểm toán và diễn giả Lê Thị Huệ - Trưởng phòng Kiểm toán cấp cao Công ty TNHH Kiểm toán Tư vấn độc lập cùng với sự có mặt của gần 100 bạn sinh viên của khoa.




Diễn giả đã đặt những câu hỏi để các bạn sinh viên có cơ hội bày tỏ những suy nghĩ  của mình để trở thành một kế toán giỏi. Theo chị Lê Thị Huệ, các bạn sinh viên nên chuẩn bị cho mình một vốn tiếng Anh tốt để tương lai có thể làm việc tốt. Bên cạnh đó, trau dồi các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm, quản lý thời gian,... tham gia các CLB, hội nhóm cũng là một việc cần thiết. Và quan trọng hơn là phải xác định tâm thế gắn bó với nghề nghiệp bằng cách tìm hiểu các tài liệu chuyên ngành, xây dựng lộ trình học để đạt được các chứng chỉ Kế toán như ACCA, CFAB.



Tại buổi chia sẻ, các sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán đã có cơ hội được giao lưu, chia sẻ với diễn giả những thắc mắc có liên quan đến ngành nghề. Bằng những kiến thức thực tiễn và kinh nghiệm lâu năm trong nghề, diễn giả Lê Thị Huệ đã cung cấp thông tin về kỹ năng cần có để theo đuổi nghề này, đồng thời chị cũng đưa ra lời khuyên vô cùng bổ ích về bí kíp ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng để có thể trở nên nổi bật giữa vô vàn các ứng viên khác.


Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí sôi nổi, đầy háo hức của các sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán. Có thể thấy, sinh viên của khoa đã có những sự quan tâm đặc biệt dành cho ngành nghề mình sẽ gắn bó và có sự đầu tư nghiêm túc tìm hiểu về nó. Hy vọng rằng, những chia sẻ của diễn giả đã phần nào giúp các bạn sinh viên thêm tự tin vững bước vào tương lai.




Quỳnh Chi - Khoa KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành